Chữ Duyên – Entry noted on 30 April 2013

photongày hôm nay khi free up tủ quần áo, mình đã remove đi khoảng 1 chục bộ vừa váy vừa áo vừa quần màu trắng, những món đồ mà gần 2 năm nay mình không mặc tới dù vẫn nhìn thấy tụi nó mỗi ngày. nhớ cái thời mình điên cuồng vì đồ trắng – chả phải vì philosophy ngây thơ trong trắng gì cả, chỉ đơn giản vì thấy nó đẹp!!! rồi dần dà, vì nhiều lí do khác nhau, tủ quần áo của mình có nhiều màu tối hơn, nhiều nhất là đen, nâu (khi nào muốn “chơi nổi” thì đỏ, cam, bông đủ màu). chẳng thể giải thích được lí do cụ thể vì sao. chỉ thấy những bộ đồ màu trắng ko còn hợp cảnh hợp người hợp tình hợp tâm trạng hằng ngày với mình nữa. dù thực sự ngày hôm nay khi nhìn lại, mình vẫn thấy những cái váy, áo kia rất đẹp – thành ra việc remove tụi nó ra khỏi tủ quần áo của mình là 1 điều cực kì dũng cảm! ………… mình nghiệm ra rằng, cho dù trải qua nhiều năm với bao nhiêu điều xảy ra trong cuộc sống, bản chất/ sở thích của con người ta khó mà thay đổi. chỉ có điều con người ta có thể nhìn nhận và hành xử khác đi với cùng 1 sự việc, do những kinh nghiệm mà người ta tích lũy được trong cuộc sống, dù là chủ ý hay vô thức!!! và vì vậy, nếu như có việc 2 con người đã từng lớn lên cùng với nhau suốt tuổi thơ, đã từng cùng nhìn nhận/ hành xử khá giống nhau trước nhiều sự việc, nhưng bây giờ lại không thể có được 1 cuộc đối thoại suôn sẻ, thì cũng không có gì lạ. chẳng phải do ai thay lòng đổi dạ, mà chỉ đơn giản là vì mỗi người đã có những cuộc sống & môi trường xung quanh rất riêng và rất khác nhau, và việc gì cũng cần thời gian, huống gì là việc warm up sau 1 thời gian quá dài, dài gần nửa cuộc đời đã đi qua của mỗi người!!! quan trọng hơn nữa, miễn cưỡng thì khó mà có hạnh phúc! vậy nên thỉnh thoảng cũng phải chừa chỗ cho chữ “duyên”. còn duyên thì lo gì mà chả lại gặp nhau; chứ hết duyên rồi thì có cố mấy e là cũng khó!!!

Leave a Reply

