Nhân trường hợp Littlest… Entry noted on Sunday, 21 August 2011

Sáng nay đọc 1 cái note về customer service, sực nhớ tới cái váy đã bị rách của mình. Email đã gửi đi lâu rồi nhưng chẳng thấy 1 dòng reply nào cả. Cách đây mấy hôm có nói chuyện với mấy bạn account bên agency, cũng nghe vài cái complaint về customer service bên đó. Vậy nên mới quyết định sẽ post cái mail mình đã gửi.

Thật lòng, hy vọng mình chỉ là 1 trong số ít những nạn nhân…

2011/7/18 Tam Le…

Hi Littlest,

Là fan của shop cũng lâu lâu, là khách hàng của shop cũng đôi ba lần (vài lần ghé thăm cộng 2 lần mua váy), nhưng mình không có ý định mail cho shop. Nhưng hôm nay thì phải nhắn nhe shop 1 vài lời thôi, vì buồn quá thể!!!

Lời thứ nhất, là lần nào ghé shop cũng không có cảm giác được welcome lắm. Shop decor dễ thương nhưng mấy bạn nhân viên mặt lạnh quá (trái ngược hẳn với những lời lẽ vui tươi, thân thiện và hơi “nhí nhảnh” của shop trên facebook). Làm mình cũng thấy ngại ngại. Lần nào chọn được váy để mua còn đỡ, chứ lần nào mà thử không ưng được cái nào, mình ra về cứ phải rón rén, sợ các bạn nhân viên thấy phật lòng. Cái này định nói với shop vài lần rồi nhưng phần vì lu xu bu quá nên quên, phần vì nghĩ rằng chuyện cũng nhỏ nhỏ không đáng lắm. Lần này sẵn tiện nhắn nhe cho shop thì nhắn luôn vụ này. Hy vọng sắp tới ghé shop sẽ thấy các bạn đó cười tươi và vui vẻ như trên facebook.

Lời thứ 2, mình có 1 cái đầm mua ở shop rất thích, váy maxi hoa nhỏ dễ thương, vải vừa nhẹ vừa mát nhưng lại không quá mỏng. Mua được cái váy chưa kịp sướng xong thì mình thấy vài cái với chất liệu 100% giống như vậy ở Hà Nội, trong 2 shop khác nhau, quan trọng là giá của 2 cái váy đó đều mềm hơn cái mình đã mua ở shop (1 trong 2 cái còn mềm hơn đến 1/2 giá). Bạn trai mình (là người đã mua cái váy ở Littlest cho mình) sau khi thấy 2 cái váy ở Hà Nội đã bảo với mình rất nghiêm túc rằng mình bị lừa rồi. Mình cố cãi rằng kiểu dáng của Littlest khác với kiểu dáng ở 2 shop kia, nhưng thực tâm trong bụng mình cũng buồn lắm. Mình nghĩ với giá cả như Littlest (tức là không phải đắt lắm nhưng cũng không phải là mềm so với mặt bằng chung) thì chuyện đụng hàng là ít, trừ khi người ta cũng mua ở Littlest ra. Mình kết luận thế vì mình cũng hay mua váy may sẵn trong các shop (ví dụ như Thụy An, Thụy Vũ), giá trung bình trong khoảng 500-800k tùy theo loại, chủ tiệm sẵn lòng sửa lại nếu không vừa, và quan trọng là mặc hầu như chưa bị đụng hàng bao giờ.

Lời thứ 3, có 1 cái váy khác mình cũng mua của Littlest ngày hôm nay vừa bị hỏng. Cái váy này mình mặc cũng đôi ba lần rồi nhưng thú thiệt là không ủi (vì lười và vì thấy loại vải này lúc không được ủi nhìn thấy nhăn thật nhưng cũng không đến nổi). Hôm nay trong lúc ủi cả tủ quần áo mình ủi luôn bạn ấy. Cứ nghĩ bạn ấy mỏng manh như vậy thì chắc để chế độ silk là vừa, và trước khi ủi thì theo thói quen mình đã thử nhẹ nhẹ 1 tí ở đầu bàn ủi (và ở mặt trái vải), thấy ok mình mới tiếp tục ủi. Được 1 vòng chân váy, quay lại thì thấy những mảng ủi đầu tiên đã bị rạn. Mình nhìn kĩ lại thì thấy chất vải không phải là silk, ngắm kĩ hơn nữa thì thấy vải không có sớ dọc mà chỉ có sớ ngang, và trên sớ ngang đó có 1 lớp gì đó phủ lên trên để giữ sớ vải trông như là nilon. Thế mà trên váy không có bất cứ một cái mark hướng dẫn giặt ủi thế nào. Đau lòng không thể tả vì cái váy đó mình rất thích (kiểu dáng, hoa văn trên vải, chất liệu) và cũng chỉ mới mặc được chừng 3 lần gì đó.

Là 1 người làm trong lĩnh vực marketing (cũng gần giống với lĩnh vực bạn chủ shop đang làm), mình viết những lời nhắn nhe này với thái độ rất chân thành. Vì mình biết chủ shop cũng là người trong nghề nên mình sẽ không nói gì thêm nhiều, chỉ thực ý mong shop sẽ để ý hơn 1 chút nữa tới cách shop đang “market” sản phẩm của mình.

Thân chào,

Tam

P.S: Mình để số điện thoại trong chữ kí bên dưới. Nếu shop muốn trao đổi qua điện thoại thì mình cũng rất sẵn lòng. Vậy héng!!! Cheers!!!

 

Leave a Reply

