Xin lỗi, mình chỉ là … – April 4, 2010

Có vài người thỉnh thoảng lại comment về những người bạn xung quanh mình, chủ yếu là về sex orientation của các bạn ấy. Ban đầu mình đơn thuần xem những lời comment đó như những câu chuyện đùa, là những câu chuyện để mua vui, nên mình cũng thường “hùa” theo những gì họ nói. Nhưng rồi khi những-câu-chuyện-tưởng-là-đùa đó được lặp đi lặp lại nhiều lần, với những tình tiết không thay đổi, mình bắt đầu cảm thấy chán. Mình thấy đó ko còn là joke nữa, và cái sensitivity của mình bảo rằng they are really hurting me, hurting my friends. Và mình bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Nếu các bạn của mình có vấn đề về giới tính thì sao nào! Chả sao cả. At the end of the day, họ vẫn là những người bạn của mình, thậm chí là những người, cho tới bây giờ, yêu thương mình nhất và quan tâm đến mình nhất – theo cách riêng của họ. Mình luôn cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với họ, luôn cảm thấy yên tâm khi đi chơi cùng họ. Họ luôn lắng nghe mình với sự kiên nhẫn cao nhất và chưa bao giờ comment điều gì về cuộc sống của mình, về cách mình sống, cách mình nghĩ – nếu có thì là những lời bình phẩm rất nhẹ nhàng, kiểu như nói vu vơ cho ai đó nghe chứ ko phải nói với mình, nhưng mỗi lời nói của họ ko phải là ko có giá trị; và điều đó làm cho mình cảm thấy nhẹ nhàng. Mình cảm ơn họ về những điều ấy – và những khi đó, giới tính của họ ko hề hiện diện trong suy nghĩ của mình. Bởi con trai, con gái, gay, les, hay là gì khác nữa thì họ cũng là những con người bằng xương bằng thịt trước mặt mình, với tất cả những hỉ – nộ – ái – ố như bao người bình thường khác. Có thể sau lưng mình, họ hành xử khác biệt, nhưng điều đó không quan trọng. Cái quan trọng là họ luôn là những người tốt đối với mình. Và mình thà có những người bạn như thế – những người tạm gọi là ko được hoàn hảo về mặt thể chất so với norm của tạo hóa – nhưng luôn sẵn lòng đưa bờ vai để mình tựa vào, sẵn lòng nắm lấy tay mình những khi mình ko có điểm tựa. Còn hơn có những người (tự cho rằng mình) hoàn hảo nhưng chưa mang lại được 1 giá trị tinh thần nào cho mình, nhất là những khi mình rơi xuống vực sâu.

Chỉ có một điều duy nhất mình lo ngại, là sự yêu thương chiều chuộng của các bạn sẽ làm cho mình bị spoiled mất!!! Mình sợ mình sẽ luôn lấy các bạn ra làm benchmark với bất cứ đứa con trai nào khác xung quanh mình, và điều đó quả thật là tai họa, bởi mình chưa thấy có chàng trai nào xung quanh mình tự nhận là 100% straight lại có đủ patience, softness và caring.

Mà thôi, until perception của mình khác đi, mình vẫn sẽ enjoy sự chiều chuộng của các bạn!!! Mặc kệ thiên hạ nói gì!!!

Leave a Reply

