Viết ở thành phố dốc – August 30, 2009

_MG_1396

Là khi ngồi co chân lên ghế giữa cái không gian lãng đãng của Mei (dẫu cho cô bé phục vụ có liên tục xin lỗi chị đừng gác chân lên ghế thì mình cũng thỉnh thoảng lại cứ co chân lên theo quán tính) …

… Buổi sáng trời mát. Gió nhẹ nhẹ. Nắng cũng nhẹ nhẹ. Và trời cũng xanh nhẹ nhẹ.

… Buổi chiều có mưa. Lần đầu tiên mình nhìn thấy mưa ở ĐL. Mưa trắng trời. Ngồi bên trong nhìn ra chỉ thấy 1 màu trắng đục. Và những cây thông vẫn sừng sững đứng. Thảng hoặc những giọt mưa bé xíu từ đâu đó tạt nhẹ lên tay, lên mặt, lên cả cái máy tính đang hùng hục chạy chừng một chục cái windows, vừa ppt, vừa doc, vừa xsl, vừa ym, ie …

Là khi xách máy lòng vòng ở trong Song Vy, mê mệt vì những gam màu sáng tối. Của đèn. Của hoa. Của nhập nhoạng ĐL lúc chiều sắp tắt.

Là khi ngồi co chân (lại là co chân) giữa Mộc Tavern, nhâm nhi ly vang đỏ và buông mình theo tiếng nhạc bập bùng (thành thật mà nói, mình ko thích cái mớ âm thanh đầy mùi điện tử đó, nó cứ như muốn chồm lên nuốt trọn cái không gian nhỏ nhỏ và ấm cúng của căn hầm, làm cho những cái thùng gỗ để rượu bỗng trở nên lạc lõng) …

Mình ước mình vứt được hết đi những gánh nặng ở trên vai. Mình ước buổi tối trở về mình không phải tiếp tục mở máy chạy trên những con chữ, những con số. Mình ước tuần sau trở về, mình sẽ không phải đưa ra trước mặt sếp cái form ác nghiệt đó. Mình ước mình sẽ có đủ sức mạnh để tiếp tục bước đi & lớn lên, trưởng thành hơn. Mình ước mình sẽ đủ dũng cảm & sức bền để bước tới, để không phải thêm một lần nữa chấp nhận thất bại một cách dễ dàng như vậy.

Dẫu sao thì cũng đã quyết định. Bây giờ chỉ có cách duy nhất là bước tới!!!

Leave a Reply

