June 20, 2009

IMG_5688
T7 bắt đầu bằng 1 buổi cafe. Không vui. Không buồn. Không có hy vọng. Cũng không hẳn là thất vọng. Rời quán trong tâm trạng let it be. Chẳng biết từ hồi nào, mình bắt đầu tự cho phép mình AQ quá nhiều, hay nói khác đi, mình bỗng trở nên thỏa hiệp với phần “con” trong mình nhiều hơn.

Buổi trưa ngồi ở lề đường Crêperie, mới giật mình nhận ra rằng mình đang thiếu 1 cái gì đó rất lớn trong cuộc sống. Tự hỏi liệu những gì mình đang làm là vì cái gì? Và cay đắng nhận ra rằng đó là vì tiền. Cái cần nhất hiện giờ là một ngôi nhà, vì chưa bao giờ cái cảm giác ko an cư lại hành hạ mình nhiều như lúc này. Nhà bây giờ là mục tiêu sống, là nơi để mình có những buồn vui của riêng mình. Và chừng nào chưa có được 1 chốn dành cho những buồn vui như vậy, mình chưa an tâm mà bước đi – như cái bạn đầu đội mũ bèo, chân mang giày bệt, lưng vác ba lô và vai đeo máy ảnh mình nhìn thấy trưa nay ở Crêperie.

Hơn ai hết, mình hiểu rõ câu chuyện con gà và cái trứng. Nếu chẳng có ngôi nhà đó, mình sẽ thong dong hơn mà lên đường, vì sẽ chẳng có cái financial burden nào đè trên vai. Nhưng rồi nếu chẳng có ngôi nhà đó, mình sẽ chẳng có cái gì bám víu để mà quay về, để mà tiến tới, để dẹp bỏ hết những thứ râu rìa xung quanh mà bước đi. Mình sẽ mãi trôi, trôi, trôi …

Cay đắng hơn, mình nhận ra rằng mình chưa có can đảm để làm gì cả. Vì gánh nặng cơm áo gạo tiền vẫn còn ở đó. Chỉ mới đầu tuần này thôi mình còn dõng dạc rằng tiền lương ko quan trọng, thu nhập ko quan trọng, quan trọng là mình làm được cái gì, học được cái gì, lớn lên ra sao.

Nhưng quả thật là không phải như vậy!

Nghiêm trọng hơn, mình nghĩ mình cần phải gặp bác sĩ!!!

One thought on “June 20, 2009

Leave a Reply

