December 27, 2008

khi bước vào “lãnh địa” của bé P. chiều nay, mình đã nghĩ tới Jenny & Edward và vài bộ phim của HQ, của Hollywood (mình thề là mình chẳng idealise cuộc sống từ phim ảnh. chỉ đơn giản là những gì mình đã từng xem cũng chẳng khác mấy những gì mình đã từng chứng kiến ngoài đời – vậy thôi!). nên mình cười cười với bé đó và phát biểu 1 câu rất ko đàng hoàng (!!!), và bé đó đã trả lời 1 câu rất đàng hoàng, rằng bà chủ nhà khó lắm.

thì vậy! những chuyện như thế này, chưa bao giờ đi qua được rào cản gia đình, nói chi là tới định kiến xã hội. ngay cả với bản thân mình, mình cũng chẳng biết mình đứng về phía nào. 1 mặt, mình luôn muốn live life to the fullest, without any regret; nhưng 1 mặt, gia đình vẫn còn ở đó, những định kiến xã hội vẫn còn đó.

mà rồi at the end of the day, tất cả chỉ là 1 tờ giấy, chỉ là 1 nghi lễ, chỉ là 1 cái gì đó mang nặng tính tinh thần. từ trước tới giờ, mình vẫn luôn tôn thờ cái giá trị tinh thần đó. nhưng cũng có những lúc mình tự hỏi rốt cuộc thì cái nào quan trọng hơn. những yêu thương thật sự, những gắn kết xuất phát từ bottom of the heart, hay là các thứ thủ tục quan trọng hơn? Edward nói, chính thức hóa để làm gì nếu như người ta ko dám chắc rằng người ta ko yêu thương người còn lại cho đến hết cuộc đời. chi bằng enjoy life as long as they can. còn khi mình đang gõ những dòng này, cái couple bên hàng xóm lại chửi nhau bằng những từ ngữ ko dành cho con người, thậm chí còn đuối đánh nhau ngoài đường, và trong lúc đánh đuổi nhau thì gào thét dậy xóm dậy làng – ko phải là lần đầu tiên trong vòng vài tháng ngắn ngủi mình tạm trú ở xóm này.

và trong khi mình vẫn chưa có đủ can đảm thì mình đành nhìn những Jenny & Edward để ngưỡng mộ!!!

4 thoughts on “December 27, 2008

Leave a Reply

