October 24, 2008

cũng phải hơn 2 tháng rồi, mới có 1 lúc ngồi xuống mà ngó nghiêng bên này bên nọ.

kết thúc 1 ngày t6 đầy mưa. sáng bước ra khỏi nhà, mưa ướt từ trên xuống dưới. tối về nhà, mưa đập rầm rầm trên mái tôn và đôi giày thì vẫn chưa hết khô. mưa lạnh lạnh. gió lạnh lạnh. tự nhiên quên hết cái mớ thóc trộn gạo ở cty. [nếu không có cái cuộc điện thoại quỷ quái ấy thì tối t6 sẽ yên lành biết mấy]

[mà thôi] bây giờ chỉ thèm vác máy ảnh lang thang phố, lang thang núi, thang thang suối. [cũng tự cảm thấy mình càng ngày càng đua đòi, nhưng không cưỡng lại được.]

lâu rồi chẳng có lúc nào ngồi xuống để mà nghĩ, xem những lúc không bận rộn mình sẽ làm gì, đi đâu, với ai. để rồi tối nay t6, khi áo sọc vàng cam bảo phải đi với giày đỏ, mình ngồi thừ người ra, làm gì cho qua tối t6. nhắn tin cho pooh, nghe báo kẹt show. nhắn tin cho rùa, nghe thưa đã về nhà. nhắn tin cho người mẫu, câu trả lời là bận việc. tẽn tò về nhà surf net và nhảm.

bỗng dưng nhớ tới cái mùi hoa sữa chỉ có trong tưởng tượng. hôm nọ đi mãi, đi gần hết hn mới tìm được 1 cây hoa sữa có hoa, nhưng chết tiệt thay hoa lại chưa nở. mang về ướp trong bát nước ở ks, định đến sáng xem thử nó có thương người mà bung cánh ra hay không. nhưng rồi sáng dậy mắt nhắm mắt mở ào ra sân bay, bỏ quên mất bát hoa bên cửa sổ. thấy có lỗi với cái người đã chở mình đi vòng vèo khắp các nẻo đường hn để tìm hoa sữa.

sáng hôm qua, ý định giải thoát trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. [mình chẳng thích cái cách bạn thanh xuân và đích thực nồng nàn gì đó suốt ngày complain về những up and down, rồi cứ hăm dọa này nọ; và mình cũng chẳng có ý định hăm dọa ai, vì nào đã ai biết cái ý định mình đang nung nấu.] nhưng quả thật, vẫn chưa biết sẽ đi đâu về đâu, nhất là khi sáng nay tình cờ nghe được những thay đổi ở những-nơi-đến-tiềm-năng [sếp mình nói tiếng Việt không có danh từ số nhiều, tức là những từ như những, các … không tồn tại trong văn phong thuần Việt; và để củng cố thêm kết luận của sếp, bạn í đã confirm rằng đoạn copy của mình đọc lên nghe không thuần Việt cho lắm, nhưng bạn í đã quên nói rõ lí do, thành ra vẫn chưa kết luận được rằng có phải là do đoạn copy đó có những những với các hay không!]

những ngày len trâu vẫn còn dài dài ở phía trước. chắc rồi cũng sẽ qua nhanh thôi. nhưng qua đợt len trâu vừa rồi, chợt nhận ra rằng không phải cứ có việc gì đó để làm, có ai đó để yêu, có điều gì đó để hy vọng là có hạnh phúc. rằng nếu có những lúc sống thật vội vì sợ rằng mình sẽ không đủ thời gian để sống hết mình thì cũng có những lúc thực sự chẳng còn sức lực để mà hết mình với cuộc sống, chỉ mong có thời gian để sống chậm lại. có lẽ nên mạnh dạn bỏ hết phía sau mà xách túi đi đâu đó 1 lần nữa, để biết rằng mình vẫn còn luôn muốn sống một cách trọn vẹn. và hơn hết, có lẽ nên làm cách mạng mạnh hơn nữa để có thể len trâu hiệu quả hơn và chơi bời nhiều hơn.

đói thảm thương. ròm bảo đi ăn đi. mưa to thế này, lười ra khỏi nhà bỏ xừ. thế thì order qua điện thoại đi. thưa, tôi chả thích ăn fastfood. ôi giời, thế thì gọi chỗ nào bán thức ăn đàng hoàng mà nhận giao hàng qua đt ấy. giời ôi, tôi chỉ thích lê la quán lề đường, làm gì có cái số điện thoại nào trong tay. không nghe trả lời, đoán là đang lầm bầm thế thì nhịn đi con hâm!

hâm gì mà hâm. thể trạng hiện đang trên đà tăng vọt. 3 buổi liên tiếp toàn ăn đồ ngon. mở ngoặc, tối hôm qua kia ăn pizza hut, tối hôm qua ăn đồ thái, trưa nay ăn tép xào, cá lóc nướng và cháo môn lươn – chú thích, là cháo nấu với lươn, khoai môn, cọng môn, đóng ngoặc. thế thì nhịn ăn 1 bữa vào một tối t6 đẹp trời như thế này cũng chẳng sao.

sáng mai, có bạn nào rảnh thì gọi mình đi cafe bệt, mình sẵn sàng mang theo con 400D [mượn của bạn rùa] và cái fixed lense xịn [mượn của bạn gấu] để tiếp tục cuộc thí nghiệm series chân dung sài gòn buổi sáng.

Leave a Reply

