Khi mình trở nên mean quá thể – August 17, 2008

Thân gửi Quản lý Crêperie

Chào bạn,

Cho dù hôm nay là một ngày Chủ Nhật đầy mưa gió bão bùng thì nó vẫn là 1 ngày đẹp trời đối với tôi, ít nhất là vì tôi đã có một ngày làm việc đầy thư giãn nhưng cũng khá hiệu quả tại Crêperie. Quả thật, Crêperie chưa bao giờ phụ lòng tôi kể từ ngày tôi kết thân với quán từ 3 năm nay. Không gian đẹp, sang trọng, nhẹ nhàng, lãng mạn. Thức ăn ngon, thức uống ngon, giá cả tuy hơi cao 1 tí so với mặt bằng chung nhưng tôi rất sẵn lòng trả vì sự ngon của thức ăn và sự lịch sự của các bạn nhân viên phục vụ. Tóm lại từ trước cho đến trước buổi chiều nay, Crêperie vẫn luôn là lựa chọn số 1 của tôi. Nếu không phải thế thì tôi đã chẳng có mặt ở đó trung bình 1 lần 1 tuần, quen hết mặt các bạn nhân viên và thuộc hết giá của những món ăn/uống tôi thích.

Nói là cho đến trước buổi chiều nay là vì chiều nay, giữa lúc tôi sắp kết thúc 1 ngày làm việc đầy thư giãn và hiệu quả như tôi đã nói, thì tôi được vinh hạnh tiếp chuyện với bạn. Không phải đến khi bạn tự giới thiệu thì tôi mới biết tầm quan trọng của bạn đối với Crêperie. Từ sáng, tôi đã để ý đến sự xuất hiện của bạn. Rất ấn tượng, từ cách ăn mặc, cách đi lại, nói năng đến cách bạn thỉnh thoảng lại nhìn tôi 1 cách dò hỏi (tuy nhiên tôi hơi thất vọng về đôi giày của bạn đấy, theo cá nhân tôi thì nó không được hợp lắm với mái tóc và bộ quần áo của bạn).

Tôi nghĩ nếu đúng bạn là chủ của Crêperie thì bạn là 1 người rất tài giỏi và có khả năng giao tiếp rất tốt. Nếu không thì bạn đã không thể có được 1 Crêperie thành công đến như vậy. Tuy nhiên, sau cuộc trò chuyện ngắn ngủi với bạn, tôi cảm thấy hơi thất vọng. Theo như bạn nói, có thể sự có mặt thường xuyên và lâu dài của tôi ở đó sẽ làm cho các nhân viên của bạn có những đề nghị làm tôi không vui. Nhưng quả thật 3 năm qua, tôi chưa bao giờ bị/được các nhân viên của bạn làm cho không vui, mà sự không vui đầu tiên tôi có được từ Crêperie lại chính là từ bạn, người tự giới thiệu là chủ của Crêperie, nghĩa là có quyền tối thượng với các bạn nhân viên ở đó.

Nếu là bạn, tôi sẽ không nhọc công đến gặp khách chỉ để hỏi đi hỏi lại xem tại sao người ta lại ngồi ở nhà hàng để làm việc trong suốt 1 ngày Chủ Nhật. Mà tôi sẽ xem người ta có mang lại cho tôi số doanh thu tương xứng với khoảng thời gian người ta ngồi ở đó. Hoặc tôi sẽ xem vì sao người ta có thể ngồi ở nhà hàng của tôi cả ngày mà không thấy chán. Hoặc chỉ cần 1 chút “customer orientation”, tôi sẽ hỏi tại sao trời cứ mưa hoài để cho khách của tôi cứ bị kẹt cứng ở đó mà không thể ra về – ra về làm sao được khi trời thì liên tục mưa tầm tã mà khách của tôi thì lại có 1 cái laptop. Và nếu là bạn, tôi sẽ không ngần ngại làm quen với 1 vị khách tự nhận là khách hàng thường xuyên của nhà hàng, và rồi lần sau nếu gặp lại sẽ đóng góp ý kiến 1 cách nhẹ nhàng về việc chọn bàn.

Dù sao thì ngày hôm nay, nhờ có 1 đĩa soup rau củ rất ngon cộng với những khoanh bánh mì tuyệt vời – như mọi khi – của Crêperie, nhờ một ly cafe sữa đậm đặc, và nhờ 1 đĩa bánh Crêpe chuối đốt rượu ngon cực kì, tôi đã hoàn thành được một bài viết khá hoành tráng cho trang báo tương lai của tôi. Và nếu không có sự xuất hiện của bạn, tôi đã tự thưởng cho mình 1 đĩa beefsteak tenderloin – hoặc tệ hơn là 1 cái bánh caremel – trước khi trở về nhà hoàn thành nốt bản báo cáo để sáng mai kịp nộp cho sếp tôi.

Chào bạn,

HCHC

7 thoughts on “Khi mình trở nên mean quá thể – August 17, 2008

  1. vay ma e tuong chi chup bang may cai may co ong kinh dai moi sac net nhu vay. e cung muon doi cai canon cua e wa’ 😦

  2. vay ma e tuong chi chup bang may cai may co ong kinh dai moi sac net nhu vay. e cung muon doi cai canon cua e wa’ 😦

Leave a Reply

