July 05, 2008

bạn phàn nàn rằng tại sao mình cứ nhắc tới bạn í suốt, rằng làm gì mà mình ghét bạn í ghê vậy, có ghét thì cũng chừa cho bạn í 1 con đường, chứ có đâu mà lúc nào, đi đâu, và với ai cũng mention tới bạn í, kêu ca về bạn í.

mình thề là mình chưa bao giờ ghét bạn í cả – dù quả thật có những lúc mình thấy thất vọng về bạn í vô cùng. mở ngoặc, thất vọng cũng chỉ là do mình mà thôi, vì mình đã expect hơi nhiều từ bạn í, ít nhất là qua những gì bạn í thể hiện qua những con chữ, đóng ngoặc.

chẳng qua là vì mình hơi ấm ức vì những hậu quả mình sắp sửa sẽ phải gánh chịu mà thôi. at the end of the day, mình là owner và mình phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất cứ những problem nào xảy ra. well, bạn có thể argue, strategise to win, yet see it as a game, so that we don’t get upset when loosing. but then, mình cảm thấy it’s not worth. và vì vậy mình cần recycle bins – là bạn, là bé HP (uhm, viết tắt cũng giống nick của bạn, hén), là H., là G. (dẫu đôi khi mình cảm thấy G. ở xa thế giới của mình quá, too far to be my recycle bin)

thậm chí mình còn khá tâm đắc với vài con chữ của bạn í. ví dụ như hôm nay, mình tình cờ đọc được cái này:

…Tôi thấy cuộc sống quá khó khăn, luôn gửi tới cho tôi những thử thách, bất trắc, và luôn bắt tôi phải gánh chịu 1 mình. Đã có lúc tôi buông xuôi va muốn bỏ cuộc, nhưng rồi vì 1 lý do nào đấy, tôi lại gượng dậy bước tiếp. Qua mỗi nỗi buồn, qua những thất bại và đau đớn, tôi thấy mình trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, nhưng dĩ nhiên, vẫn không tránh khỏi những lúc như hôm qua

Tôi mong mình thật sự vững vàng. Vì tôi biết, tôi chỉ có thể vững vàng khi tôi dựa vào chính tôi, còn tình yêu, nay đến mai đi, chắc gì đã lâu bền…

bởi từ khi nào đó chẳng rõ lắm, mình biết rằng mình đã có thể bước qua và bước đi …

bởi hôm nay, khi ngồi với bạn ở N., mình càng tin chắc rằng mình đã thực sự bước qua và thực sự bước đi …

một mình …

và ở mức vững vàng nhất mình có thể làm được.

mình cảm ơn bạn đã nghĩ tới vết thương của mình khi ko rủ mình tới SH, nhưng bạn biết không, SH chẳng là gì so với C. mà C, bây giờ, mình tới hầu như hàng tuần.

hơn hết thảy, tối nay ở N., mình cảm thấy thực sự bình yên, như bao khoảnh khắc bình yên khác mình đã và đang tìm được ở cuộc sống. quả thật, mình rất hài lòng với cuộc sống hiện tại: một công việc mình thực sự yêu thích và khiến mình luôn bận rộn. những kế hoạch lớn nhỏ của riêng mình – có cái đã làm rồi, có cái đang làm, và còn rất nhiều những cái đang rất muốn làm, chỉ cần có thêm chút thời gian và sức khỏe. những người bạn cũ và mới, mang đến cho mình những khám phá thú vị. những khoảnh khắc pamper bản thân, như một cách để mình đi chậm lại và nhìn ngó lại chính mình. và quan trọng, mỗi ngày trôi qua, mình vẫn còn có bạn [sướng nhé!]

yêu àh? no way! nhưng chính vì ko phải là yêu, mình mới cảm thấy yên bình bên cạnh bạn! hiện tại, mình ko có thời gian dành cho tình yêu; và, dù mình chẳng bi quan tí nào, nhưng mình cũng nghĩ như bạn í (lúc viết những dòng ấy), tình yêu … chắc gì đã lâu bền.

hiện tại, với mình, bình yên là một tuần làm việc bận rộn nhưng hiệu quả, để đến chiều t6 thì được đi hair & nail hoặc đi tới những chỗ có thể cho mình cảm giác mình đang pamper chính mình, được đi chơi xa, được ăn ngon, được mua những bộ quần áo đẹp, được lê la cafe, shopping, xem phim xem kịch với bạn bè, rồi trở về nhà thức thiệt khuya để coi phim, surf net, đọc truyện … những lúc rảnh rỗi có thể viết linh tinh một cái gì đó gửi chỗ này chỗ kia chơi cho vui. hơn hết thảy là được có những buổi tối …

chui vào N., ngồi gác chân lên ghế, dựa người vào bạn và thả hồn đi rong …

chui vào T., vừa ăn kem vừa vò vò cái đầu bù xù của bạn …

chui vào H., vừa ăn bánh tráng cuốn vừa sỉ nhục bạn …

chui vào những quán lề đường, nhâm nhi linh tinh, nhiểu khi nói quá trời mà nhiều khi chẳng nói gì cả …

tất cả những cái đó, mình gọi là

bình yên!!!

Leave a Reply

