June 22, 2008

mình luôn ấp ủ một chuyến đi xuyên Việt …

mình đã và đang mong ước mỗi một weekend, mình có thể vác túi lên vai rong ruổi tới 1 nơi nào đó, bất kể là nơi nào …

nhưng xem ra ước mơ đó còn xa vời lắm, nhất là khi mỗi ngày mình vẫn còn phải struggle với deadlines, reports, ideas, researches và vô vàn những thứ không tên khác.

nhưng cái giấc mơ xuyên Việt nó vẫn còn ở đó, ảm ảnh mình hoài!!!

hồi lâu lâu rồi, mình nghe P. kể về NĐNM và cái đầu trọc với hành trình 1735 …

vừa rồi, mình nhìn mái tóc mọc rất tự do của T. và nghĩ tới những lúc mình điên nhất, xem có bao giờ mình nghĩ tới việc cắt phăng mái tóc, chẳng hạn để tìm 1 sự thay đổi …

hôm nay mình nghe chuyện của K. – ko hẳn là chuyện, mà là một thông tin thì đúng hơn …

mình đã từng ước giá mà mình có thể giỏi giang như K., dẫu những câu chuyện về K. vẫn còn là truyền thuyết và chưa được kiểm chứng. đại loại như 16 tuổi vào đại học, 20 tuổi bắt đầu đi làm, được treat như 1 công-dân-xuyên-Việt vì vốn gốc HN nhưng làm việc ở SG (dạo sau này, các MNCs ở SG hay có chiêu trả thêm 1 khoản đáng kể – ngoài lương bổng – cho những talents được head từ HN vào), 26 tuổi đã đứng vào hàng ngũ senior manager. đó là chưa kể 1 vẻ ngoài khá đẹp trai với nét trắng trẻo của 1 thư sinh, một khuôn mặt thân thiện, hay cười, và cách nói chuyện ngọt như mía lùi, dễ lấy lòng người đối diện [tiếc thay, he’s not my type]. và mình cũng đã từng ước giá mà mình có thể persuasive và strong như K.

tự hỏi K. có cái gì để có thể lên cơn điên như người ta đang bàn tán???

và tự hỏi giả sử 1 ngày nào đó mình nghỉ việc, xách túi đi xuyên Việt, cắt phăng mớ tóc đang dài ra được gần nửa lưng, khi nào muốn thì lên núi tìm chùa ngồi nghe kinh phật …

thì thiên hạ có đồn ầm lên rằng con nhỏ này bị điên???

Leave a Reply

