April 26, 2008

hoặc là vì mình đang tự mâu thuẫn với chính mình

hoặc là vì mình đang cảm thấy như bị phản bội

rốt cuộc rồi thì càng lúc càng thấy H., G., KC và vài người nữa nói đúng. after all, ai cũng phải lo cho bản thân mình trước tiên. quote theo chữ của G. thì là it should be about i, me, mine, and myself

có lẽ vì vậy mà pp keep blaming on others – implying that they are always right and others are always wrong – so that others have to feel bad about themselves (for most of the time)

bữa trước trong cái training có 1 mạch lập luận như vầy: i want to spice up my life –why–> so that i don’t fall out of the work&life balance — so what –> i would go mad — so what –> the pp around me may suffer — so what –> i can be isolated

có nghĩa là khi ai cũng nghĩ rằng mình ko tốt, thì người ta sẽ tránh xa mình. mà cũng có thể là vì tự ái (hoặc vì over-sensitive) mình đã tự thu vào cái vỏ ốc của mình trước khi người ta tránh xa mình nữa kìa. rốt cuộc rồi thì thiên hạ vẫn cứ vui vẻ ồn ào, trong khi mình ngồi 1 mình tự gặm nhắm những buồn vui của riêng mình

rồi sao nữa? chả sao cả, nếu thiên hạ đừng (thỉnh thoảng) khi cần thì lôi người khác ra khỏi cái vỏ ốc, khơi mạch cho họ nói, họ cười, còn khi ko cần – mà vẫn phải gặp gỡ – thì vác tới một khuôn mặt nhăn nhó, khó chịu. ừh thì cũng là bình thường thôi, nếu lúc này hay lúc khác họ đừng có những cuộc vui vẻ khác mà chỉ có họ (và invisibles) biết. mà rồi giấu nhau để làm gì, khi bản thân họ cũng ko cảm thấy thoải mái với những mối quan hệ kiểu bắt cá 2 tay?

mà thà 2 con cá đừng biết nhau. đằng này lại biết nhau quá rõ, thậm chí rất có thể 1 trong 2 con (dù đang rất vui vẻ và hạnh phúc nhưng cũng) tò mò muốn biết con kia đang làm gì và nghĩ gì; trong khi con còn lại thì (dù đang rất yêu đời yêu người nhưng lại ) trở nên thờ ơ dần với mọi thứ xung quanh

và rồi một ngày đẹp trời nào đó, dù đã lấy lại được rất nhiều niềm tin, con cá kia lại chua chát phát hiện ra rằng thiên hạ đang đi đêm với 1 con cá thứ 2 và chỉ có chúa mới biết liệu họ có đang gossip hay ko

và dù thỉnh thoảng con cá vẫn tự trách mình tại sao lại càng ngày càng trở nên lạnh lùng và ích kỉ – trong khi bao nhiêu năm qua con cá vẫn chịu đựng sự take it for granted của thiên hạ, nghĩa là dù có buồn nhiều vì cái sự người ta chấp nhận mọi giúp đỡ, chia sẻ (bất kể là chủ động hay bị động) như là một lẽ đương nhiên – thì con cá cũng thấy đau đớn khi nhận ra rằng thiên hạ chưa bao giờ có ý định chia sẻ với nó cả

nói một cách thẳng thừng thì gọi tiếng bạn thân làm gì, khi mà những niềm vui chỉ giữ cho riêng mình, còn những nỗi buồn thì cũng chẳng chia sẻ, nếu có thì chỉ là những khuôn mặt nhăn nhó, cau có?

như vậy, thà làm người dưng thì ko phải đỡ đau lòng hơn hay sao??

2 thoughts on “April 26, 2008

  1. chị tốt nhất l học ngnh của em hoặc lm script-writer đi (: super-sensitive qu nn chị thấy đời “người” phức tạp!!! Ko cần phải giữ nỗi niềm của ai đ vo tim mnh, mnh chỉ cần biết n phức tạp, dở hơi v thỉnh thỏang hay đnh đu với con tim mnh, vậy l được, chuyện nặng nề th đừng cất vo tim!!! Chc entry mới sẽ l chuyện g đ vui vui nghen chị…ah, m em ốm đi sao? em đang sắp xếp thời gian để đi bơi lại nhiều hơn (hiện tại chỉ 1 lần/tuần) 😀

  2. chị tốt nhất l học ngnh của em hoặc lm script-writer đi (: super-sensitive qu nn chị thấy đời “người” phức tạp!!! Ko cần phải giữ nỗi niềm của ai đ vo tim mnh, mnh chỉ cần biết n phức tạp, dở hơi v thỉnh thỏang hay đnh đu với con tim mnh, vậy l được, chuyện nặng nề th đừng cất vo tim!!! Chc entry mới sẽ l chuyện g đ vui vui nghen chị…ah, m em ốm đi sao? em đang sắp xếp thời gian để đi bơi lại nhiều hơn (hiện tại chỉ 1 lần/tuần) 😀

Leave a Reply

