April 22, 2008

Sau vài ngày phải lê la vác máy đi xài net chùa ở quán cafe thì (tự nhiên) thấy ko còn động lực nào để ép mình giam mình mỗi ngày (ít nhất) 8 tiếng ở văn phòng nữa.

Sách vở nói những người nhóm máu B là những người giỏi giao tiếp. Trường hợp của mình là cực kì ngoại lệ

(có trùng hợp ko khi mà trường hợp bàn tay của mình, thầy nào coi cũng phán chỉ tay ko có trong sách vở; hay trường hợp hàm răng của mình, nha sĩ nào khám cũng kêu răng mọc ko theo sách vở).

Bạn kia đồn khắp giang hồ rằng mình là net guru với 1 thái độ cực kì tiêu cực. At the end of the day, trừ khi đó là vì công việc, mình ko thấy được cái point nào valid khi mình phải face to face với những người mình (1) ko thích, vì lí do (2) ko get along được, (3) ko share same interests. Đó là chưa kể mình (vô tình) learnt được rằng bạn đó ghét net là do bạn đó đã từng đổ vỡ vì net. Còn mình, so far mình chưa thấy mình mất gì từ net cả, nếu ko muốn nói là có rất nhiều cái được.

Quay trở lại chuyện muốn làm free lance. Tự nhiên thấy khoái ngày ngày được tự do đi lại, tự do làm những chuyện mình thích – just pure business, nothing to do with personal stuffs, tự do quyết định giờ giấc làm việc, nghỉ ngơi, chơi bời.

Để khỏi phải mỗi ngày phải thức dậy sớm, make-up, dress-up, leo lên xe bus, see same faces, struggle with (same & non-sense) non-business stuffs …

Tình cờ hôm nay lại phải bàn cãi về conforming to norms and prejudices, được nghe 2 bạn kia nói có cái wish là trong cuộc sống ko phải live to others’ expectation – mà được tự do làm những điều mình thích/muốn.

Mình ước gì mình có thể bỏ hết mọi thứ để làm 1 người tự do, cụ thể là be a free lancer – để lúc vui thì ngồi nhà làm việc, lúc buồn thì xách máy lê la cafe, thậm chí khi hứng lên thì có thể leo lên xe đi ra khỏi SG!!!

Cảm giác đó chắc là đã lắm!!!

3 thoughts on “April 22, 2008

  1. Quit more!

    Btw, de duoc lam va lam duoc free lancer thi em nghi phai dat duoc mot level cao lam. Kho khan nhat la` phai ta’ch productivity cua minh ra khoi “hu’ng”. Nghia la phai tham hau hon ca? “lu’c nao muo^’n cung co’ hu’ng duoc” mot bac lan.

    Ma that ra, em da co’ mot doan thoi gian song khong phai live to others’ expectation. (That ra la khong con quan tam others expect ra sao, thoi thi coi nhu la nhu nhau hen). Cuoc song do’, that ra khong thoai mai lam.I was lost 🙂 Do’ la chua ke, song lam sao de meet “MY EXPECTATION”.

    To be honest, every thing must start from me. I, ME, MYSELF, MINE.

    Net suy nghi nay, xui thay, lai luon bi T chui la selfish 😉

    Well, cung hen xui

  2. Quit more!

    Btw, de duoc lam va lam duoc free lancer thi em nghi phai dat duoc mot level cao lam. Kho khan nhat la` phai ta’ch productivity cua minh ra khoi “hu’ng”. Nghia la phai tham hau hon ca? “lu’c nao muo^’n cung co’ hu’ng duoc” mot bac lan.

    Ma that ra, em da co’ mot doan thoi gian song khong phai live to others’ expectation. (That ra la khong con quan tam others expect ra sao, thoi thi coi nhu la nhu nhau hen). Cuoc song do’, that ra khong thoai mai lam.I was lost 🙂 Do’ la chua ke, song lam sao de meet “MY EXPECTATION”.

    To be honest, every thing must start from me. I, ME, MYSELF, MINE.

    Net suy nghi nay, xui thay, lai luon bi T chui la selfish 😉

    Well, cung hen xui

Leave a Reply

