March 12, 2008

ko dám xin phép, cứ copy đại về, vì xin phép thì khác gì lạy ông con ở bụi này …

… Lướt một vòng xem các cư dân quen thuộc trên mạng đang ra sao, tự nhiên nhận ra một điều rằng ko ít kẻ thông minh (ít nhất là mọi người hay bảo thế, và cũng thường tự hào ngầm như thế) đang… chết dần vì cái tội bướng.

Bướng lắm nên dù biết thừa cách để mình có thể hấp dẫn hơn một tí, cân bằng hơn một tí, hạnh phúc hơn một tí…, nhiều thứ hơn một tí, nhưng cứ nhất định không chịu áp dụng những cách ấy. Bướng lắm nên chỉ giỏi phân tích các cách ấy rồi cười người và tự cười mình. Cười người ta sao tầm thường thế chả giữ được cái tôi. Cười người ta giỏi thế sao cứ muốn thay đổi là thay đổi được. Cười mình sao hèn thế ko dám thay đổi vì sợ mất cái tôi. Cười mình sao cay đắng thế giữ cái tôi mãi làm gì khi đang ko hạnh phúc, khi có cơ hội để hạnh phúc hơn mà lại cứ sợ nhỡ mà đau đớn hơn.

Gai góc, xù lông nhím, vô lý đến mức tự mình cũng biết mình vô lý… Người ta hay gọi đó là “giữ gìn cái tôi”, là “cá tính”. Người ta hay hi vọng (một cách hão huyền) rằng người thực lòng yêu mình sẽ nhận ra những viên ngọc trong tâm hồn mình, ẩn đằng sau những cái gai xù xì kia. Người ta hay đòi hỏi được ve vuốt yêu thương cho những cái gai mềm xuống… Ít người thấy mình nên tự yêu lấy chính mình, mang ngọc trong mình ra khoe sắc với đời thay vì bắt cuộc đời mò mẫm, bỏ gai đi để đừng tự đâm mình đau và đâm người khác đau.

Chỉ khi nào yêu lấy chính mình, người ta mới giúp người khác yêu mình được… Chân lý đơn giản thế, ai cũng tưởng mình đã làm rồi mà toàn làm sai, vì toàn yêu mình trong thầm lặng thay vì cho thiên hạ thấy TA ĐÁNG YÊU BIẾT CHỪNG NÀO!

VA nói ngửa mặt lên thì nó sẽ “chầm chậm … ngược dòng … mà … tuôn”*. nhưng sao ngửa gãy cả cổ mà nó vẫn ào ào ko ngăn được!!!

* VA – đã đến Huyền Mi. bình an

Leave a Reply

