March 10, 2008

ừh thì bạn chọn cho mình giải pháp im lặng

… khi biết rằng bạn ko đủ sức để mang lại những con chữ có ý nghĩa

… khi bạn biết rằng cái thế giới tròn xoe đó chỉ mang lại cho bạn những cảm giác xấu hổ, vì tình cờ biết được những chuyện mà bạn nghĩ rằng người trong cuộc ko muốn cho bạn biết

… khi bạn biết rằng bạn ko đủ can đảm để trút hết lòng mình

thì mình cũng vậy thôi!

… thấy mình thật là nhàm chán khi cứ để mình phải “lăn tăn” với những chuyện nhỏ nhặt thường ngày

… thấy mình thật là thiếu kiên nhẫn, nếu ko muốn nói là mệt mỏi, khi phải “vật vã” theo những cơn “vật vã” của ai đó – mà có ai bắt mình phải như vậy?

… thấy mình thật là kém cỏi khi không tìm được ngôn từ để diễn tả được hết những điều mình muốn nói

rồi có đôi lúc, thấy mình như độc thoại … nói như bé kia 1 lần nào đó là giống như quăng một hòn sỏi xuống biển, hay quăng một hòn đá từ đỉnh núi, chẳng nghe 1 tiếng rơi nào vọng lại

nhưng rồi mình vẫn cứ nói – bởi đơn giản mình thấy mình có nhu cầu cần phải nói.

như có 1 dạo đã nói với bạn kia rằng đó là một thói quen mà từ dạo bước chân ra khỏi nhà mình đã vướng phải và tới bây giờ vẫn chưa bỏ được

như có 1 lần đã nói với bạn kìa rằng đó là một cách để mình biết rằng mình đang sống

ừh thì chỉ là những âm thanh không có tiếng vọng

ừh thì chỉ là những hạt cát bị/được quăng vào sa mạc

có thể sẽ làm cho ai đó vui 1 chút. có thể sẽ làm cho ai đó buồn 1 chút

có thể sẽ làm ai đó thắc mắc. có thể sẽ làm ai đó tổn thương. có thể sẽ làm ai đó suy nghĩ

cuối cùng thì cũng chỉ là những con chữ – đơn giản là những con chữ

và mình – cũng chỉ là một con người, với tất cả những hỉ nộ ái ố

cái còn lại là tấm lòng (dẫu biết rồi thì cũng là để gió cuốn đi!!!)

Leave a Reply

