March 07, 2008

if you can’t change it, take it as a challenge …

mình rất là thích cái câu đó. là của bạn kia dạy mình [giờ bạn đó đi đâu mất tiêu, chỉ còn mấy lời “chỉ giáo” của bạn là còn ở lại]

nhưng đó là với những chuyện hoàn toàn ko nằm trong tầm tay của mình [thí dụ như những chuyện từ trên trời rơi xuống]

còn với những chuyện mình có thể do something about it, quả thiệt mình ko cam tâm.

anh đó nói we are the ones who lead. sách vở nói we are the one who leads. mình cũng cũng thấy thực tế rõ ràng là nên như vậy.

nhưng mà cuối cùng là sao?

là suốt ngày we have to run after them. chasing, chasing, chasing … năn nỉ. ỉ ôi. dễ thương hơn nữa là bạn kia còn nói “quí lắm mới làm dùm”. excuse me! you are paid to do your job. i am paid to give you the job. vậy quí ở đây là sao??? đó là chưa kể hiện tượng “i can’t do it” đang trở thành mốt. chưa nghe toàn bộ câu chuyện đã phán “no” liền ngay lập tức. tự hỏi professionalism đâu hết cả rồi?

là suốt ngày phải deal with the fact. the fact is this, that, these, those … blah blah blah … tại sao lúc nào cũng phải struggle với những cái tactics mà ko phải là strategies? tại sao lúc nào cũng phải nói if only. if only we had more time. if only we had more budget. if only we had more power. blah blah blah …

là suốt ngày phải bị/được “thuốc” bằng những concept rất ư bay bổng, những idea cực kì sáng tạo, để mình cảm thấy quá đã mà approve ngay lập tức. nhưng đến khi execute/implement thì được nghe những lời bào chữa rất tội nghiệp. we can’t do this. we can’t do that. because of this. because of that. blah blah blah … tự hỏi có đúng khách hàng là thượng đế??

giờ chỉ muốn leo lên cái góc vườn (vẫn còn trong tưởng tượng) của mình để digest hết những thứ lùm xùm đang có trong tay mà thôi!!!

Leave a Reply

