Tháng 3 – March 30, 2007

Tháng 3 được gói lại bằng cái lạnh dày cui, ko cóng nhưng cũng đủ để 2 bàn tay mình cử động khó đi 1 chút

Buổi trưa đứng ngoài chợ, nghe gió luồn buôn buốt, đưa tay lên xoa hoài xoa hoài mà cũng ko ấm lên nổi, cuộn tay lại thành cái ống thổi phù phù vào đó cũng ko ấm hơn, tự nhiên thèm được về nhà bật sưởi lên rồi ngồi kế bên cái sưởi nhâm nhi ly kem choc mint

Tháng 3 được gói lại trong hương táo dìu dịu

Hôm qua trời trở lạnh, lôi mớ quần áo ấm ra mặc, hơi ngạc nhiên khi nghe 1 mùi thơm rất nhẹ, mới nhớ là mình ủ cái cục xà bông hương táo trong vali của mình. Cái cục xà bông này nó theo mình cũng lâu lắm rồi, kể từ ngày mình được nhận nó trong 1 quán cafe có tiếng nhạc êm êm nhẹ nhẹ. Giấc ngủ cuối tháng 3 đầy nhóc hương táo

Tháng 3 được gói lại trong hương chuối ngọt ngào

Từ nhỏ tới lớn mình ko khoái ăn chuối chín, vì nó mềm xèo, ăn thấy ghê ghê; càng ko khoái sinh tố chuối vì cũng thấy ghê ghê. Vậy mà mấy bữa nay mình lại đâm ra ghiền món chuối xay với sữa tươi và sữa chua, rót ra ly, múc thêm 1 muỗng kem để cho nó nổi lên trên, xong rồi lấy muỗng khuấy và múc. Trời ơi là thơm, là ngon

Tháng 3 được gói lại trong hương mật ong lẫn trong hương chanh

Mình khoái buổi sáng thức dậy, tự pha cho mình 1 ly trà chanh mật ong và ngồi surf net, nhâm nhi hương trà chát chát, hương chanh chua chua nồng nồng, hương mật ong lịm lịm

Tháng 3 được gói lại trong cái sắc vàng “rũa màu xanh” của những hàng cây trên những con đường mình đi qua – giao mùa rồi – chẳng mấy nữa mà lại sang thu, rồi đông, rồi xuân, rồi hè

Cái gói tháng 3 được cột lại bằng những chuỗi mưa nắng bất chợt

Mình nhớ SG – nghe bảo SG mùa này cũng đang mưa nhiều! Mình thích SG mùa mưa, chính xác là thích cảm giác đi trong mưa ở giữa SG, thích cảm giác đưa tay lên vuốt những giọt nước mưa đang chảy ròng ròng trên mặt, thích nhìn SG mờ mờ qua màn mưa

Cất tháng 3 vào trong ngăn tủ thôi! Đã có 1 mùa tháng 3 nào xếp mãi ko đầy ngăn tủ như mùa tháng 3 này chưa há?

4 thoughts on “Tháng 3 – March 30, 2007

  1. SG mua nay mua chua nhieu chi a`, chi co nhung con mua trai mua, khong khi sau mua lanh lanh, de chiu, nhung truoc con mua thi…troi oi, chiu khong noi!
    Thich nhat SG sau mua, di vong quanh dinh Doc Lap, mui co thom cu nong nong, ngai ngai, cu hit ha hoai…

  2. @HN: ừh, mưa xuống nghe mi đất nồng nồng cũng thch h!!! nhưng m chị nghe ni l mi đ độc lắm h, nếu mưa xuống m đất dậy mi như vậy th mnh dễ bị ốm lắm đ!

    @aH: hương tc mạ non hnh như l thng 7 th phải, hi hi … those were the days h!!!

  3. @HN: ừh, mưa xuống nghe mi đất nồng nồng cũng thch h!!! nhưng m chị nghe ni l mi đ độc lắm h, nếu mưa xuống m đất dậy mi như vậy th mnh dễ bị ốm lắm đ!

    @aH: hương tc mạ non hnh như l thng 7 th phải, hi hi … those were the days h!!!

Leave a Reply

